MẸO VẶT SIÊU HIỆU QUẢ TRONG CUỘC SỐNG DO NGƯỜI XƯA ĐỂ LẠI

Có những bí kíp dù đã xuất hiện cách đây nhiều thập kỉ nhưng tới giờ vẫn còn nguyên giá trị sử dụng. Hãy cố gắng ghi nhớ vì những mẹo vặt dưới đây tuy đơn giản nhưng lại rất hữu ích trong cuộc sống đấy.

Bí kíp khi gặp chó dữ

Việc bất ngờ gặp một chú chó hung dữ tấn công là hoàn toàn có thể xảy ra trong cuộc sống hằng ngày. Cách tốt nhất để đối phó là sử dụng áo khoác, mũ, cây dù hoặc gậy (nếu bạn có mang theo) và giơ ra phía trước. Đây là cách nhằm tạo ra “chướng ngại vật” để đánh lạc hướng tấn công của chú chó. Bạn có thể tìm thời gian chạy trốn khi chú chó dữ bận xử lý vật cản mà bạn tạo ra.

Bí kíp khi bị gai hay mảnh chai đâm vào tay

Khi vô tình bị gai hoa hồng hay các mảnh thủy tinh đâm vào tay, sẽ rất khó chịu cũng như khó để gắp những mảnh nhỏ li ti đó ra mà không bị đau. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng cách đơn giản sau đây:

Ấn chặt phần bị thương vào miệng một chiếc bình hoặc ly nhỏ có chứa nước nóng bên dưới. Áp lực hơi nước sẽ hút chặt tay bạn vào miệng bình cũng như hút luôn cả những mảnh vỡ hay gai kẹt trong vết thương. Sau từ 1 tới 2 phút, hãy gỡ tay ra khỏi miệng bình rồi băng bó vết thương để tránh nhiễm trùng.

Bí kíp làm dung dịch chữa cháy cấp tốc

Cách đây nhiều thập kỷ, khi những dụng cụ chữa cháy chuyên nghiệp và hiện đại chưa phổ biến thì ông bà ta đã có những mẹo pha chế dung dịch chữa cháy tại nhà rất hiệu quả từ nước và muối ăn.

Cách làm như sau: chuẩn bị sẵn hỗn hợp gồm khoảng 2 lít nước, 0,45kg muối và 0,225 muối amoni. Khi có đám cháy xảy ra thì tạt hỗn hợp này vào ngay lập tức vì  muối ăn sẽ hấp thụ nhiệt và cách ly sự tiếp xúc oxy của đám cháy. Muối amoni sẽ tạo ra ra CO2 để dập tắt đám cháy nhanh chóng.

Bí kíp bảo quản trứng không cần tủ lạnh

Vào thời xưa, khi chưa có tủ lạnh, người ta đã nghĩ ra cách bảo quản trứng cực kì hiệu quả. Đó là để trứng vào một chiếc hộp kín phủ đầy muối và đặt ở nơi thoáng mát.

Muối sẽ giúp bảo vệ trứng khỏi độ ẩm hay vi khuẩn tấn công. Chính vì thế mà các nhà khoa học ước tính trứng sẽ hoàn toàn “nguyên vẹn” khi được bảo quản bằng cách này trong vòng 9 tháng.

Bí kíp sử dụng diêm trong gió

Bạn sẽ dễ bị nản lòng khi cố gắng bật một que diêm mà xung quanh gió thổi mạnh phải không? Rất đơn giản, hãy áp dụng phương pháp như trong hình là khía nhẹ để thân que diêm tõe ra. Như vậy, bạn có thể thoải mái sử dụng diêm trong trời gió mà không sợ lửa mau tắt.

Bí kíp giữ cây cảnh khi phải đi xa

Nếu bạn phải đi công tác hay du lịch xa nhiều ngày và sợ cây cảnh của mình bị chết vì không được tưới nước thì hãy dùng một vài sợi len nhúng một đầu trong chậu nước, đầu còn lại để lên phần đất trong chậu cây.

Khi làm điều  này, nước sẽ dần dần thấm vào len và tưới cho phần đất, giúp giữ cho cây luôn đủ nước và tươi xanh. Vậy là không cần phải lo lắng hay nhờ vả bạn bè tới canh chừng khi đi xa rồi nhé.

Bí kíp luộc trứng

Có bao giờ bạn cảm thấy “bức xúc” khi trứng luộc của mình không được đẹp mà lại bị nứt vỡ, rớt lòng trắng ra ngoài? Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần thêm một chút giấm vào nồi nước luộc trứng.

Lý do là vì giấm sẽ khiến cho lòng trắng trứng phủ kín phần vỏ bị nứt vỡ, giúp món trứng “sống sót nguyên vẹn” tuyệt vời để bạn thưởng thức.

Theo Yan

Trả lời